วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บทสรุปเกมส์ Dokapon kingdom PS2 / Wii ฉบับคนบ้าเกมส์

บทสรุปเกมส์ Dokapon kingdom PS2

บทเริ่มต้นเกมส์ Dokapon เงื่อนไข มุ่งสู่ปราสาท บอส 0 ให้เราเดินทางไปปราสาท Dokapon ให้เร็วที่สุด เพราะจะได้ค่าสเตตัสเป็นโบนัส ในบทนี้เป็นการสอนเล่นมากกว่าครับ

บทสรุปเกมส์ Dokapon kingdom PS2 / Wii

Dokapon kingdom บทที่ 1
เงื่อนไข นำยาแก้พิษกลับมาที่ปราสาท บอส 2
ช่วงแรกควรเก็บเลเวลให้มากๆ หาอาวุดดีๆ โล่เทพๆ มาใส่ พอเลเวล5-7 ค่อยล่าปีศาจตามหมู่บ้านต่างๆ ถ้าไม่รีบก็ควรไป ที่น้ำพุด้านบนของทวีปนี้ เพราะมีสมบัติดีๆมากมาย หลังจากกำจัดบอส(สีแดง) (พอจัดการตัวแรกเสร็จแล้วตัวที่สองจะออกมาในหมู่บ้านใกล้ๆ)เมื่อจัดการบอส ทั้ง2ตัว เสร็จ จะปรากฎเหตุการณ์ที่สุนัขขององค์หญิงติดพิษ ให้ไปหาคุณยายที่ปรากฎออกมาที่แผนที่ครับ
พอได้ยาถอนพิษแล้วรีบกลับไปที่ปราสาทแล้วก้อจบบทที่1 (ถ้าใครเอายาถอนพิษมาได้คนแรกเราจะได้ปราสาทของทวีบนี้ ทวีบอื่นก็เหมือนกันหากเคลียร์ภารกิจสำเร็จก็จะได้ปราสาทของทวีปนั้นๆครับ)

Dokapon kingdom บทที่2
เงื่อนไข กำจัดรัซซี่Jr และนำกระปุกออมสินกลับปราสาท บอส 2
เราสามารถไปทวีปที่2ได้แล้ว มีอาวุดดีๆ โล่ดีๆให้ซื้อกันคับ พอซื้ออะไรเสร็จ ให้จัดการบอส สีแดง ทั้ง2 ตัวแล้วจะพบ รัซซี่Jr ในแพนที่ให้เราไปสู้ด้วย พอชนะ จะได้ กระปุกออมสิน ให้นำกลับปราสาท ผ่านบทที่ 2

Dokapon kingdom บทที่3
เงื่อนไข นำไอเทม5ชิ้นที่ระบุไว้กลับปราสาท บอส 3
ทวีปที่3 อยู่ด้านซ้ายสุดของแผนที่ หลังจากกำจัดบอสเสร็จราชาจะต้องการไอเทมให้ไปซื้อที่ ร้านค้า(ไอเทมจะสุ่มให้เราไปซือจำนวน 5ชิ้น ดูได้ที่ หน้าต่างตรงที่ข้างบนSave กดแล้วในจะมี3 อัน คือ อันแรก ปรับค่าต่างๆ อันที่สองคือ ปรับว่าใครจะเล่น(ปรับให้คอมเล่นได้ที่นี่) อันที่3 คือ รายละเอียดภารกิจ ให้ดูที่นี่ จะบอกชื่อไอเทมเปนสีฟ้าๆ หาซื้อมาตามร้าค้าต่างๆ(ร้านไอเทม) อาจอยู่ในภูเขาไฟ หรือ ภูเขาต่างๆ ก้อได้นะคับลองหาดู ^^

Dokapon kingdom บทที่4
เงื่อนไข กำจัดริซซี่Jr แลพาองหญิงกลับปราสาท บอส 2
ทวีปที่4อย่ล่างซ้ายของแผนที่ให้เดินผ่านป่าไป หลังจากบอสหมดแล้ว ริซซี่Jr จะจับองหญิงไปที่ถ้ำคาสิโน(ในทวีปที่2) ให้จัดกานมันซะ ก้อผ่าน เออลืม ภูเขาที่อยู่ในทวีปที่4 คือภูเขาบิบิล ต้องใช้ไปเทมจากการกำจัดริซซี่Jr เพื่อขึ้นไป บนนี้จะมีของหายากมากมาย นอกจากนั้นยังมีเส้นทางลับเก็บของด้วยลองหาดีๆนะคับ

Dokapon kingdom บทที่5
เงื่อนไข กำจัด ดวอร์ฟที่ถ้ำหินลาวา(ทวีป3)และนำแหวนกลับไปที่ปราสาท บอส 4
ทวีปใหม่จะเปนทุ่งหิมะอยู่ทางเหนือของแผนที่ กำจัดบอสให้หมด แล้วจะพบเปตูการณ์ ที่แหวนของพระราชาถูกขโมยไป ปีศาจที่เราต้องล่าเกมจะสุ่มให้ต้องดูในเงื่อนไข (ดูไ ด้ที่เดิมตรงที่ดูไอเทมที่ต้องกานของพระราชาในบทที่3 ) ไปที่ถ้ำหินลาวากำจัดดวอร์ฟซะ จะได้แหวนของพระราชา ให้นำกลับปราสาท ผ่านบทที่5

บทสรุปเกมส์ Dokapon kingdom PS2 / Wii

Dokapon kingdom บทที่6
เงื่อนไข พาช่างขุดเข้าไปด้านในของพีระมิด บอส 4
เมื่อยมือละเง้อ ทวีปที่6 เปนพื้นที่เต็มไปด้วยทะเลทรายการเดินทางมาได้ง่ายๆเพ ราะมีสะพานจากทวีปแรก กำจัดบอสให้หมดและช่างขุดจะปรากฎมุ่งหน้าไปหาช่างขุด แล้วเขาจะมากะเราด้วยจากนั้นพาช่างขุดเข้าไนพีระมิดที่อยู่ในทวีปที่6 และเข้าไปข้างในสุดที่มีแท่นหินสีทองวางอยู่ จะผ่านบทนี้

Dokapon kingdom บทที่7
เงื่อนไข กำจัดราชาปีศาจ ริซซี่ บอส 4
ทวีปสุดท้ายอยู่ด้านล่างของทวีปแรกสามารถเดินเขามาได้ โดยใช้ทางเดินใต้ดินฝั่งใต้ที่อยู่ตอนล่างของทวีปทะเลทราย หีบสีแดงที่อยู่กลางทวีปมีไอเทมดีๆ อาวุดดีๆ แนะนำให้ลองเสี่ยงดวงมาเปิดคับเพราะถ้าได้คุ้มมากเลย คับ

พอทำอะไรเสร็จ ให้จัดการบอสทั้ง4ตัว เมือกำจัดหมด ราชาปีศาจจะปรากฎตัวในหอคอยบาเกิ้ล กำจัดราชาปีศาจด้านในสุด ราชาปีศาจไม่เปน้นโจมตีแต่จะเน้นด้านทำลายอาวุดกะโล่ ใครมีอาวุดเทพกะโล่เทพ ระวังไว้ด้วยกำจัดได้ก้อผ่านคับ (แนะนำให้พกกุนแจเวทมนไปเยอะๆเพราะข้างในมีหีบสมบัติ ดีๆมากมายที่ต้องใช้กุนแจเปิด)

Dokapon kingdom บทสุดท้าย
เงื่อนไข กำจักราชาปีศาจริซซี่ในนรก บอส 0
ราชาปีศาจริซซี่ความจริงยังไม่ตายนะคับแค่หนีไปนรกเท่านั้นโดยประตูนรกจะ สุ่มปรากฎในแผนที่ให้เข้าไปด้านในเพื่อกำจัดราชาปีศาจ การเข้าไปในประตูนรก จะต้องครอบครองหมู่บ้านเกิน1/4ของหมู่บ้านที่ประตูนรกตั้งอยู่ พอเข้าไปจะได้รับไอเทมที่ใช้ผ่านเข้าประตูนรก เมื่อเข้าไปแล้วให้เข้าไปในปราสาทของราชาปีศาจ แล้วเราจะได้ต่อสู้กะราชาปีศาจอีกครั้ง เมื่อเราชนะราชาปีศาจ ก้อจะพบฉากจบของเกมครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับบทสรุปเกมส์ Dokapon kingdom ที่ดูแล้วสามารถช่วยให้เพื่อนๆสามารถเล่นเกมส์ได้จนจบอย่างแน่นอน ยังไงไว้วันหน้าผมจะนำเอาเนื้อหาในส่วนอื่นๆที่น่าสนใจมาให้เพื่อนๆได้รับทราบกันนะครับ

บทสรุปเกมส์ Dokapon kingdom PS2 / Wii

บทความอื่นๆสำหรับเกมส์ Dokapon kingdom PS2 / Wii

- ข้อมูลอาชีพในเกมส์ Dokapon kingdom พร้อมทรงผมพิเศษ
- เหตุการณ์ จอมมาร (Darkling) ในเกมส์ Dokapon kingdom ปรากฏกาย
- Dokapon Kingdom กับเหตุการณ์ที่จะพบได้ในเกมส์
- Dokapon Kingdom กับปราสาทโดกาปอง
- Dokapon Kingdom กับหมู่บ้านที่แสนน่าอยู่
- Temple โบสถ์ในเกมส์ Dokapon Kingdom
- Dokapon Kingdom เหตุการณ์สาวน้อยฝากของ ลีน
- Dokapon Kingdom เหตุการณ์แม่ค้าน้อยเร่ร่อน Kira the merchant


ที่มา http://forum.noteptc.com

10 ความคิดเห็น:

  1. ชอบเกมส์โดกาปองนี้มานานล่ะ ชอบมากๆเลย พอมาเจอบทสรุปเกมส์ Dokapon kingdom นี้ยิ่งดีใจใหญ่ ขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูลดีๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ชอบเกมส์โดกาปองเหมือนกันเลย

      ในภาค Dokapon kingdom มันคล้ายกับภาค PS1 จริงๆ มีอาชีพให้เลือกน้อยกว่า แต่ก็สนุกได้เหมืนอกัน และด้วยภาพกราฟิกที่สวยงาม บวกทั้งระบบต่างๆที่โคตรฮาและดนตรีที่ฟังแล้วเพลิดเพลินมาก ทำให้ภาค Dokapon kingdom นี้มีความสนุกมากยิ่งขึ้น ตอนนี้ก็กำลังคิดว่าจะไปหามาเล่นอยู่พอดีเลย

      ลบ
    2. ดีใจจริงๆที่มีคนชอบเกมส์ Dokapon kingdom เหมือนกัน ส่วนตัวแล้วชอบเกมส์โดกาปองทุกภาคเลย แต่ที่ชอบมากที่สุดก้เป็นภาค PS1 หรือ Dokapon! Ikari no Tekken และภาค Dokapon kingdom นี้แหละ เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

      ลบ
    3. ใช่ๆๆ นอกจากนี้ก็มีภาค Dokapon The World อันนี้ก็สุดยอดเช่นเดียวกัน

      ลบ
  2. เราก็ชอบเกมส์ Dokapon เหมือนกันเลย โดยเฉพาะโดกาปองภาคนี้และภาค PS1 นะ สุดยอด มันเป็นอะไรที่ครีเอทมากๆ ถ้ายังไม่เคยเล่นแนะนำเลยจ้า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เล่นจบไปหลายรอยแล้ว แต่อยาจะถามหน่อยคับ ภาค PS1 มีแบบภาษาอังกฤษมั๊ยคับ?

      อยากเล่นภาษาอังกฤษมาก

      ลบ
  3. ขอบใจมากๆจ้ากับบทสรุปเกมส์ Dokapon kingdom
    อันนี้สามารถใช้ได้ทั้ง PS2 และ Wii ใช่มั้ยค่ะ
    เดี๋ยวจะลองนำไปเล่นดู

    แล้วก็ไม่ทราบว่ามีบทสรุปเกมส์ Dokapon ในภาค PS1 มั้ย ที่ชื่อ Dokapon! Ikari no Tekken น่ะ
    ภาคนี้ชอบมากๆ มันสุดยอดไปหมด เสียอย่างเดียวที่เป็นภาษาญี่ปุ่น อย่างน้อยถ้าเป็นภาษาอังกฤษก็จะดีกว่านี้มาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครับเดี๋ยวขอหาข้อมูลก่อนนะครับ บทสรุปเกมส์ Dokapon ในภาค PS1 มั้ย ที่ชื่อ Dokapon! Ikari no Tekken น่ะ แล้วจะแจ้งไปนะครับ

      ลบ
  4. ภาคนี้ค่อนข้างห่วยแตกในสายตาผมนะคับ (แต่ผมก้อเล่นนะ)

    แต่ทำไมไม่มี สมบัติ กับ ธนาคารล่ะ ไม่มีสองสิ่งนี้ผมว่าความสนุกลดลงไปเยอะเลย

    ใครที่เล่น โดก้าป๊อง ภาคแรกน่าจะเข้าใจดี

    ตอบลบ