วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สถานที่สำหรับเก็บเลเวลตั้งแต่เลเวล 1 - 99 ของ RO

สถานที่สำหรับเก็บเลเวลแต่ละระดับ 1-99 ของ RO



สำหรับในวันนี้เราจะมาดูสถานที่สำหรับเก็บเลเวลของเกมส์ Ragnarok กันนะครับว่า ในแต่ละเลเวลนั้นเราควรจะไปเก็บ EXP กันที่ไหนกันบ้าง เพื่อที่จะได้สามารถเก็บเลเวลได้อย่างเหมาะสม ไม่ยากและง่ายเกินไปนัก ไปดูกันเลยครับ


    ตั้งแต่ออกจาก training ground – lv22 แมพ moc_fild18 ส่วนตัวผมชอบแมพนี้มากว่าเพราะอาจเจอบอสแมงวันด้วย


    ตั้งแต่ออกจาก training ground – lv30 แมพ pay_dun00 หรือที่เรียกกันว่า ถ้ำพาย่อนแมพนี้เก็บได้ยาวๆ สบายๆ กว่าไปตีแมงป่องและต่อด้วยป่าโพริ่ง แถมพรีสก็เก็บสบายเพราะสามารถฮิลมอนได้โดยตรง


    lv 22-30 แมพ pay_fild04 หรือบางคนเรียกว่า ป่าโพริ่ง จริงๆ สามารถมาได้ตั้งแต่เลเวล 15 แต่ตีได้แต่โพริ่งเขียวอย่างเดียว


    lv 30-48 แมพ gef_fild10 หรือ gef_fild03 เรียกอีกชื่อว่าป่าอ๊อค สามารถวาปไปแมพ 10 ได้ที่คาฟร่าเมือง prontera เลือกวาปไป orc dungeon โดยแมพ 10 นั้นมีบอทอยู่บ้างแต่จากความรู้สึกคือมันเก็บได้เร็วกว่า ส่วนแมพ 03 นั้นแทบไม่มีบอทแต่เก็บเหมือนยากๆ กว่า มอนธาตุดินทั้งหมด


    lv 38-53 แมพ orcsdun01 ทางเข้าอยู่ที่ป่าอ๊อค เป็นดันที่มอนเยอะมากๆ ถ้ามีคนตีเรื่อยๆ โดยปกติที่นี่เป็นสถานที่สุดฮิตของคนเลี้ยงโฮมุนเรียกได้ว่าเก็บยัน 99 ได้เลยสำหรับโฮมุน เพราะมอนมันเยอะมาก แต่ถ้าไม่มีคนมาปล่อยโฮมุนตีมอนก็จะทำให้มอนไม่ค่อยเกิดได้อีกเช่นกัน


    lv 48-67 แมพ moc_fild17 มอนส่วนใหญ่ธาตุดิน มีกิ้งก่าเป็นธาตุไฟ


    lv 67-90 แมพ mosk_dun02 หรือเรียกอีกชื่อนึงว่า มอส มอนเป็นธาตุไฟทั้งหมด มีแค่ mantis ที่ตีเราก่อนนอกนั้นจะไม่ตีเราก่อน แต่ les จะมารุมตีเราถ้าเราตีมอนตัวเดียวกันอยู่ใกล้ๆ


    lv 83-99 แมพ gl_prison หรือที่ผู้เล่นเรียกกันว่า กาส มอนส่วนใหญ่ใช้ธาตุศักสิทธิ์ตีจะแรงขึ้นมาบ้างยกเว้นพวก Rybio หรือ hunter fly ครับ ผมเขียนว่าเลเวล 83 มาได้แต่จริงๆ ผู้เล่นนิยมรับตี้เลเวล 85+ มากกว่าและค่า feel เราต้องเยอะมากพอตัวนะครับ ถ้าคิดจะหลบเอา เพราะโดนสกิล sonic blow ทีเดียวตายแทบทุกอาชีพที่ไม่ได้ลง vit ครับ


    lv 80-95 แมพ ve_fild07 หรือที่ผู้เล่นเรียกอีกชื่อว่า ริ่งหิน สามารถใช้ธาตุไฟตีได้ทั้งหมด Drosera ตีได้ตั้งแต่เลเวล 86 และ Muscipular ตีได้ตั้งแต่เลเวล 90 ครับ


    lv 95-99 แมพ ve_fild03 หรือผู้เล่นเรียกอีกชื่อว่า ริ่งไฟ มอนส่วนใหญ่เป็นธาตุไฟและมีสกิลธาตุไฟที่แรงมาก พลังป้องกันของมอนก็สูงมากเช่นกัน


    lv 91-99 แมพ mag_dun02 หรือที่ผู้เล่นเรียกอีกอย่างนึงว่า แมกม่า หรือ ลาวา รูปแบบการเก็บเลเวลจะเป็นการให้คนลากมอนมาใส่วิที่ยืนตอม+หลอดอยู่ มอนมีสกิลสุดแสบสำหรับการลากอย่างสกิล fire wall หรือ curse(ติดสาปทำให้เดินช้า)


    lv 72-95 แมพ ihz_fild03 แมพนี่เก็บได้อาชีพเดียวคือ scholar ซึ่งต้องอัพสกิล heaven’s drive กับ indulge ขั้นเต็ม และแนะนำว่าต้องใส่หมวกไฟ(ifrit mask)ด้วย หรือถ้ารวยจริงจะเล่นอาชีพอะไรก็ได้แล้วใส่รองเท้า dark lord และปั้มม่วงเอาก็ได้ วิธีการเก็บสำหรับแมพนี้คือให้ soul linker บัพ kaahi (soul linker ต้องแต่งงานกับเราก่อนจึงบัพให้ได้)และให้เราวิ้งหามอนเยอะๆ และร่าย heaven’s drive ลงพื้น



เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเทคนิควิธีการเก็บเลเวลของเกมส์ RagnaroK ที่ดูแล้วมีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการเก็บเลเวลด้วยตนเอง และไม่อยากจะเสียเวลาไปกับการหาสถานที่เก็บเลเวล ยังไงก็ขอให้สนุกกับการเก็บเลเวลกันนะครับ

ที่มา http://aliveplex.net

2 ความคิดเห็น: