วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกมส์ The Evil Within เกมส์สยองขวัญจะกลับมาผงาดอีกครั้ง

รีวิวเกมส์ The Evil Within


เกมส์ The Evil Within เป็นผลงานจากผู้ให้กำเนิด Biohazard หรือ Resident Evil ซึ่งก็คือ นาย Shinji Mikami นั่นเอง แต่ตอนนี้ได้ย้ายออกมาจากแคปคอมแล้ว และได้ใช้ชื่อสตูดิโอใหม่ว่า ทีม Tango Gameworks ใช่ค่ะ The Evil Within เป็นผลงานของผู้ให้กำเนิด Resident Evil(ภาค 1-4) ที่พวกเรารู้จักกันดี และนอกเหนือจาก Resident Evil ก็ยังมี God Hand, Dino Crisis, Devil May Cry ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก การกลับมาของคุณมิคามิครั้งนี้ จะสร้างปรากฏการณ์เกมแนว Survival Horror อีกครั้งได้หรือไม่ ??

ก่อนอื่นดิฉันขอบอกก่อนเลยว่าดิฉันเองก็เป็นแฟน Resident Evil คนนึงที่ติดตามมาทุกภาคเก็บของสะสมเกือบทุกชนิด และดิฉันได้ลบภาพของ Resident Evil และลบชื่อ Shinji Mikami ทิ้งไปก่อนที่จะเริ่มเล่นเกมนี้ค่ะ




The Evil Within เป็นเกมแนว Third Person Shooting ที่เราคุ้นเคยกันดี ตัวเกมขับเคลื่อนโดยสุดยอดขุมพลัง id Tech 5 ตัวเดียวกับที่ใช่ใน Rage, Wolfenstein: The New Order เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่ากราฟฟิคในเกมจะออกมาสวยสมกับเป็นเกม Next-Gen แต่ถึงแบบนั้นตัว id Tech 5 ก็ยังมีปัญหาในเรื่องโหลด Texture ไม่ทัน และใช้พื้นที่มากเกินความจำเป็น อีกทั้งตัวเกมยัง Lock FPS ไว้ที่ 30FPS และตัวเกมนั้นยังถูกออกแบบมาในสัดส่วน 2.35:1 ซึ่งนั้นหมายความว่าจะทำให้มี Letterboxing หรือขอบดำ แบบเดียวกับในภาพยนต์ หรือในเกม Resident Evil 4 PC เวอร์ชั่นแรกค่ะ อีกทั้งตัวเกมยังไม่สามารถปรับ FOV ได้ และ Graphic Setting ในเกมที่ไม่มีอะไรมาก (มีเหมือนไม่มี) แต่เมื่อเล่นจริงแล้ว 30FPS กับ Letterboxing ก็ไม่เป็นปัญหาสักเท่าไหร่ค่ะ

The Evil Within ตัวเกมจะเล่าเรื่องแบบ “Horror Thriller” โดยที่จะให้ผู้เล่นรู้สึกราวกับกำลังดูหนังสยองขวัญสักเรื่องนึงอยู่ ทั้งฉาก ตัวละคร สไตล์การเล่าเรื่องแปลกๆ และองค์ประกอบอื่นๆอีกมากมาย เราจะได้รับบทเป็น ตำรวจนักสืบนามว่า Sebastian Castellanos เหตุการณ์เริ่มขึ้นจากที่มีการรายงานว่าเกิดการฆาตกรรมหมู่ปริศนาและยังไม่มีการรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดก่อนหน้านี้ที่ถูกส่งเข้าไปโดยที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น Sebastian พร้อมกับคู่หูเพื่อนของเขา  Julie “Kid” Kidman และ Joseph Oda จึงได้มุ่งหน้าไปยังสถานที่เกิดเหตุ พวกเขาไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด และได้เห็นภาพเจ้าหน้าที่ชุดก่อนถูกฆ่า และเขาจึงโดนลอบทำร้ายจนสลบไป

และนี่คือสิ่งที่ตัวเกมได้เริ่มเอาไว้ ตลอดทั้งเกมผู้เล่นจะได้พบกับ อภิ-มหา-มหึมา ปริศนาของเรื่องราวต่างๆ ที่ตัวเกมใส่มาโคตรเยอะมากๆ ชนิดที่ว่าเยอะจนผู้เล่นไม่สามารถจะเดาตอนจบได้เลยว่าฉากจบของเกมนี้จะเป็นอย่างไร และน่าแปลกใจที่เนื้อเรื่องนั้นมีความน่าติดตามมากอย่างไม่น่าเชื่อ ตลอดทั้งเกมผู้เล่นจะไม่รู้อะไรเลยว่า “ที่นี่ที่ไหน, นี่มันคืออะไร, แล้วไอ้พวกนี้มันมาได้ไง, แล้วทำไมเราถึงมาอยู่ที่นี่”

สรุป The Evil Within เป็นเกม Survival Horror ที่ทำออกมาได้ดีในระดับนึง ตัวเกมไม่ได้เน้นความหลอน ความน่ากลัว หรือฉาก Jumpscare แต่จะเน้นความกดดันที่ต้องเอาชีวิตรอดในสถานการณ์อันเลวร้ายค่ะ และอย่างที่ดิฉันบอกว่า ก่อนที่จะเล่นเกมนี้ดิฉันได้พยายามลืมชื่อ Shinji Mikami และภาพเก่าๆของ Resident Evil ทิ้งไป ผลออกมาคือได้เล่นเกมใหม่ ที่เป็นตัวของตัวเอง และมีความสนุกสนานมากๆ ไม่น่าเกลียดจนเกินไป และเหมาะสมกับราคาของมัน ตัวเกมในช่วงแรกจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกและน่าติดตามเป็นอย่างมาก แต่ช่วงหลังกลับทำได้น่าเบื่อในหลายจุด เพราะตัวเกมจะหาเส้นทางสรุปของตัวเองไม่เจอ ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่ดิฉันไม่อาจปฏิเสธจริงๆก็คือ เกมนี้มีกลิ่นอายความเป็น Resident Evil มาเกือบทั้งเกมค่ะ

เรียกได้ว่าเป็นเกมส์สยองที่ทุกคนต่างเฝ้ารอจริงๆ ความสนุกนั้นวางใจได้เลยครับ

ที่มา www.juropy.com


3 ความคิดเห็น:

  1. รีวิวเกมส์ The Evil Within เกมส์สยองขวัญจะกลับมาผงาดอีกครั้ง

    ตอบลบ
  2. ส่วนตัวชอบมาตั้งแต่เกมส์ Resident evil แล้ว พอเฮียแกมาทำเกมส์ The Evil Within ก็แหล่มเบย

    ตอบลบ
  3. ranเถื่อน น่าเล่นมากครับ คนเยอะน่าดูเลย

    ตอบลบ