วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

3DS ขายเกมส์ได้มากกว่า 2 ล้านใน 5 เดือนถึง 4 เกมส์ ที่สุดของสถิติใหม่

3DS กับตำนานบทใหม่


ในที่สุดวงการเกมส์ทั่วโลกก็ได้พบเจอกับปรากฏการณ์ที่สุดยอดของค่ายปู่นินกันอีกครั้งหลังจากที่เงียบไปนาน โดยตำนานบทใหม่ของทาง Nintendo ที่ทำได้ในปี 2014 นี้คืออะไรนั้นไปดูกันเลยครับ


ในรอบ 5 เดือนที่ผ่านมานี้ เครื่องเล่นเกม Nintendo 3DS ได้ทำสถิติใหม่ที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในวงการเกมญี่ปุ่นนั่นก็คือการที่มีเกมยอดขายเกิน 2 ล้าน (รวมแบบแพ็คเก็จและดิจิตอลดาวน์โหลด) เกิดขึ้นถึง 4 เกมด้วยกัน ได้แก่

1.Yo-kai Watch 2 (July 10th)

2.Super Smash Bros. for Nintendo 3DS (September 13th)

3.Monster Hunter 4G (October 11th)

4.Pokémon Omega Ruby/Alpha Sapphire (November 21st)

โดยนับตั้งแต่เกมทั้ง 4 เกมเริ่มวางขายจนถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2014 ที่ผ่านมา ยอดขายรวมทั้งหมดก็เกิน 8 ล้านไปแล้วในญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่เคยมีเกมของเครื่องใดที่มียอดขายเกินสองล้านออกวางขายติดๆกันแบบนี้มาก่อน ดังนั้นนี่จึงเป็นครั้งแรกครับ สำหรับสถิติในครั้งนี้ ก็มารอติดตามกันต่อไปว่าจะมีเครื่องเกมไหนที่จะทำได้แบบนี้อีกรึเปล่าในอนาคต

อย่างไรก็ตาม Nintendo ได้ให้ข้อมูลของเครื่องเกมตัวเองที่มีเกมยอดขายเกินหลัก 2 ล้านออกมาให้เราได้ดูกันครับ ซึ่งแชมป์ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Nintendo DS นั่นเอง

Nintendo DS (14 เกม)
Nintendo 3DS (10 เกม) <<< อีกแค่ 4 เกมก็ตามทันแล้ว 
Wii (8 เกม)
Game Boy Advance (2 เกม)

ยังไงกก็ขอเอาใจช่วยให้เกมส์ดังยอดนิยมอื่นๆของค่ายนินเทนโด้ทั้งหลายให้สามารถขายได้มากว่า 2 ล้านชุดกันได้ทั้งหมดนะครับ เพื่อที่จะได้มีกำลังใจในการทำเกมส์ที่แสนสนุกมาให้พวกเราได้เล่นกันนะครับ

ที่มา http://www.3dsthailand.com

1 ความคิดเห็น:

  1. 3DS ขายเกมส์ได้มากกว่า 2 ล้านใน 5 เดือนถึง 4 เกมส์ ที่สุดของสถิติใหม่

    ตอบลบ